Tin tức - sự kiện

Đoàn UBND thành phố Vinh kiểm tra công tác thực hiện CCHC tại UBND phường Cửa Nam

Đoàn UBND thành phố Vinh kiểm tra công tác thực hiện CCHC tại UBND phường Cửa Nam
content:

 

        Sáng ngày 26/6/2024, Đoàn kiểm tra công tác CCHC được thành lập theo  Quyết định số 1595/QĐ-UBND ngày 15/4/2024 của UBND thành phố Vinh do  đồng chí Nguyễn Đăng Thành, Phó Trưởng Phòng Nội vụ Thành phố làm Trưởng  đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND phường Cửa Nam. Dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND và các công chức phường.   

            Ảnh: Lãnh đạo UBND phường Cửa Nam báo cáo Đoàn CCHC Thành phố

           Ảnh: Đồng chí: Đặng Hiếu Lam-Chủ tịch UBND phường báo cáo Đoàn CCHC Thành phố 

       Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, của các tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo của công tác CCHC. Trong thời gian qua, công tác CCHC luôn được Đảng ủy, UBND phường quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong quá trình quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động của bộ máy nhà nước. Cán bộ, công chức UBND phường chấp  hành tốt giờ giấc làm việc, có tác phong, lề lối làm việc nghiêm chỉnh, tiếp nhận và  giải quyết hồ sơ đúng thời gian quy định; giải thích, hướng dẫn tận tình, chu đáo  cho tổ chức công dân đến giao dịch.

         Qua kiểm tra, từ ngày 01/01/2023 đến 31/3/2024, UBND phường đã tiếp nhận 1.408 hồ sơ TTHC của các tổ chức, cá nhân, trong đó giải quyết trước hạn và đúng hạn 1.377 TTHC, đạt tỷ lệ 97.8%.

           

 

                     Ảnh: Đoàn kiểm tra Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND phường

           Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Đoàn ghi nhận UBND phường đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, mức thu các loại phí và lệ phí theo quy định, cài đặt mã QR Code để công dân, tổ chức thuận tiện tra cứu nội dung, thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết TTHC và nộp lệ phí trên các thiết bị điện tử. Đồng thời,  công khai số điện thoại đường dây nóng của Lãnh đạo, hộp thư điện tử của UBND  phường để tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. 

       Tuy nhiên, Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để thời gian tới, UBND phường cần khắc phục để làm tốt hơn nữa công tác CCHC như: Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích chưa triệt để; Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; Kho lưu trữ cơ quan diện tích nhỏ, chưa đáp ứng được việc lưu trữ hồ sơ đầy đủ các bộ phận qua các năm qua;  giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế tối đa hồ sơ phải trả lại và hồ sơ quá hạn; tăng cường công tác tuyên tuyền CCHC; thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải  quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, công dân và  doanh nghiệp đến làm thủ tục, trả kết quả nhanh chóng, giảm bớt chi phí, thời gian đi lại cho người dân; thực hiện chi trả chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức làm  việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường, xã theo Nghị quyết số 05/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Nghệ An./.

                                                                   Hoàng Thị Nguyên - CC VHXH phường